Những ngày gần đây, cộng đồng mạng xôn xao về câu chuyện: thương hiệu máy lọc nước Karofi đang thu mua những chai nước bẩn “đục ngầu”- tưởng chừng bỏ đi, không có giá trị với giá trị 200.000 đồng/chai. Chiến dịch thu mua nước bẩn “đắt đỏ” của thương hiệu này đang được đàm đạo rộng rãi trên khắp các trang mạng từng lớp.
Chưa từng có tiền lệ: Mua chai nước bẩn với giá trị… 200.000 đồng/chai
"Ai nước bẩn, nước kém chất lượng bán điiiiii"...
Tiếng rao độc đáo này lan rộng khắp mạng từng lớp cùng hình ảnh chai nước bẩn được thu mua với giá "trên trời" 200.000 đồng/chai từ thương hiệu máy lọc nước Karofi với không ít lời bàn tán thảo luận xoay quanh. Ngay sau đó, nhất tề trên website, fanpage thuộc sở hữu của thương hiệu này cũng xuất hiện hình ảnh tương tự với thông điệp "Tại đây thu mua nước bẩn 200.000Đ/chai".
Tuyên bố thu mua nước bẩn với giá trị 200.000 đồng/chai từ thương hiệu Karofi
Vừa qua, sự kiện diễn ra cách đóng gói hàng dễ vỡ tại AEON Mall Bình Tân và vẫn đang nối diễn ra online trên các trang mạng tầng lớp. Sự kiện còn có sự tham gia của hoa hậu Đỗ Thị Hà, người mẫu Trần Quang Đại cùng các bác sĩ, chuyên gia khoa học… đến "bán" chai nước bẩn.
Hàng loạt gửi hàng hà nội sài gòn hotpage, diễn đàn… thảo luận về sự kiện "có 1-0-2" này
Cộng đồng mạng xốn xang bàn tán với chiến dịch mua nước bẩn của Karofi
Ngay từ khi xuất hiện, nhiều người tỏ ra nghi hoặc xen lẫn tò mò không biết tại sao thương hiệu này đang thu mua nước bẩn - thứ bỏ đi, chẳng ai quan tâm với giá cao như vậy. Người thì náo nức kêu gọi bạn bè cùng đi đổi, người thì xin địa chỉ để đến đổi, người thì muốn "đổ sỉ số lượng lớn" cho nhãn hàng, nhiều người không tin nên hỏi "chuyện thật hay đùa"...
Theo Karofi, mỗi chai nước bẩn sẽ được thương hiệu thu mua với giá trị 200.000 đồng/chai. Đặc biệt mỗi lít nước bẩn thu mua sẽ được quy đổi tương đương với 0,6 lít nước thuần khiết dành tặng các em học sinh tại khu vực khó khăn, thiếu thốn nguồn nước sạch.
Câu chuyện đằng sau những chai nước bẩn
Sau khi có thông tin về chiến dịch thu mua nước bẩn của Karofi, hàng loạt chai nước bẩn khắp mọi miền được gửi về để "bán" cho thương hiệu. Những chai nước được thu gom lại đục ngầu với đủ loại màu, mùi… khác lạ như một lời cảnh báo về chất lượng nguồn nước đang càng ngày càng bị đe doạ, ô nhiễm môi trường ngày một lấn chiếm vào cuộc sống…
Các chai nước bẩn lần lượt được đem "bán" tại sự kiện
Những chai nước bẩn sẽ được phân tích sơ bộ để đánh giá mức độ ô nhiễm và người dự cũng sẽ được tư vấn miễn phí về chất lượng nước bởi các chuyên gia, thầy thuốc. Theo các chuyên gia, nguồn nước ô nhiễm mà người dân đang dùng là nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, gây ra các bệnh như tả, lỵ, thương hàn, giun sán, nhiễm độc mạn tính các kim loại nặng, thậm chí có thể gây… ung thư.
Đồng hành cùng sự kiện, bác sĩ Bùi Chí Thương (Đại học Y Dược TP.HCM) cho rằng: "Nguồn tủ điện nước ô nhiễm tác động cực kỳ xấu đến sức khỏe. Theo thống kê mới đây, mỗi năm có khoảng 9.000 người chết hệ trọng đến nguồn nước vệ sinh kém, hơn 20.000 người bị ung thư mắc mới mỗi năm mà một trong những duyên cớ chính là do ô nhiễm nguồn nước cùng các bệnh lý nghiêm trọng. Bởi vậy chương trình này của Karofi là một chương trình có ý nghĩa thiết thực để nâng cao tinh thần cộng đồng trong bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường nước cũng như kêu gọi người dân để ý đến nguồn nước gia đình đang dùng."
bác sĩ Bùi Chí Thương san sẻ về ảnh hưởng nghiêm trọng của nguồn nước ô nhiễm với sức khỏe người dân
Thông qua hệ thống lọc của máy lọc nước Karofi, mỗi lít nước bẩn sẽ được quy đổi thành 0,6 lít nước thuần khiết dành tặng các em có tình cảnh khó khăn và thiếu nước sạch.
Đại diện thương hiệu, bà Phạm Thị Phương Thảo - Giám đốc Marketing cho biết: "Máy lọc nước Karofi có khả năng xử lý nhiều loại nguồn nước cấp đầu vào, do đó đối với quơ các chai nước bẩn được thu mua về qua hệ thống của máy lọc nước đương đại đều có thể xử lý được. Các loại virus, vi khuẩn, tạp chất và chất độc hại có trong nước đều được loại bỏ và cho ra nguồn nước sau lọc đạt chuẩn nước uống thuần khiết đóng chai QCVN 6-1:2010 BYT do Viện Sức khỏe nghề nghiệp & Môi trường – Bộ Y Tế xác nhận theo quy trình của WHO.
Cứ mỗi lít nước bẩn, chúng tôi lại sinh sản được 0,6 lít nước sạch để dành tặng con nít nghèo, tình cảnh khó khăn, những vùng thiếu thốn nước sạch. Đây là một hoạt động cộng đồng của thương hiệu với mong muốn người dân chú ý hơn về nguồn nước gia đình đang sử dụng cũng như cùng chung tay bảo vệ môi trường nước đang ngày càng bị ô nhiễm nghiêm trọng".
Không chỉ thành công trong việc truyền tải thông điệp mang tính thiết thực của nhãn hàng một cách gần gũi, chiến dịch cũng mang ý nghĩa nhân văn, khuyến khích người dân bảo vệ môi trường, đồng thời sử dụng nguồn nước tinh khiết để bảo vệ sức khỏe trước tình trạng môi trường nước bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng.
Hiện tại, thương hiệu Karofi vẫn đang tiếp tục thu mua nước bẩn trên toàn quốc với giá trị 200.000 đồng/chai, nếu gia đình bạn có nước bẩn và mong muốn cùng chung tay tặng nước sạch cho trẻ nít khó khăn, có thể rao bán ngay tại đây:
Ánh Dương
Theo Nhịp sống kinh tế