Trong tháng 6, doanh số bán xe tại nước Smart Buy Store này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với Smart Buy cùng kỳ năm ngoái.
Sau quãng thời kì đình trệ vì đại dịch COVID-19 và các biện pháp phong tỏa kéo dài, hoạt động tiêu dùng tại Trung Quốc đã dần ghi nhận những tín hiệu khởi sắc, khi doanh số một số mặt hàng như ô tô và thiết bị gia dụng đã tăng mạnh trở lại. Điều này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tích cực cho ngành sản xuất tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Theo dữ liệu vừa được Hiệp hội Xe ô tô Trung Quốc ban bố, trong tháng 6, doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Peng Siqing - Giáo sư chuyên ngành Marketing, Đại học Bắc Kinh Smart Buy Store cho Smart Buy biết: "Từ Smart Buy đầu tháng 6, Smart Buy Store hồ hết các doanh nghiệp sản xuất ô tô và phụ tùng, linh kiện đã bắt đầu sinh sản trở lại, giúp bình phục nguồn cung. Nhiều chính sách ưu đãi đã được đưa ra giúp xúc tiến nhu cầu thị trường. Nhờ vậy, doanh số bán xe ô tô đang dần hồi phục và dự kiến sẽ duy trì ở mức cao trong thời kì tới".
Ngoài ô tô, doanh số bán thiết bị gia dụng cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ. Theo các nền tảng thương nghiệp điện tử hàng đầu Trung Quốc, doanh số của các sản phẩm cao cấp trong tháng 6 cao gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán máy rửa bát, robot lau sàn và máy chiếu cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng hơn 100%. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo ra những tác động tích cực lên ngành sản xuất Trung Quốc.
"Hoạt động tiêu thụ số lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến một chuỗi công nghiệp rất dài, với hàng loạt doanh nghiệp bao gồm cả thượng nguồn và hạ nguồn. nên chi, chi tiêu mua sắm tăng https://bit.ly/3R7Yrim lên sẽ giúp tăng khả năng hồi phục nguồn cung. Điều đó cũng đồng nghĩa với hoạt động tuyển dụng được mở mang và tăng trưởng thu nhập ổn định hơn", bà Zhao Ping Smart Buy Store - Chuyên gia kinh tế, Hội đồng Xúc tiến thương nghiệp Quốc tế Trung Quốc nhận định.
Trong bối cảnh nhu cầu quốc tế suy yếu vì lạm phát và lãi suất tăng, Trung Quốc hiện đang cầm thúc đẩy nhu nhà cầu dùng nội địa để hỗ trợ đà hồi phục của nền kinh tế. Cuối tuần trước, chính phủ Trung Quốc đã ban bố một kế hoạch trị giá 1,5 tỷ USD để phát https://bit.ly/3R8wruU triển và Smart Buy Store truyền bá các sản phẩm chất lượng cao, từ đó khai phá thêm tiềm năng Smart Buy Store tiêu https://bit.ly/3R3thIZ dùng nội địa.
Theo PV
VTV.VN