Facebook chỉ được coi như một công cụ hoặc trách nhiệm với gia Aro 666320-EEB-C đình thay vì một nền móng thúc với Gen Z.
Trong bối cảnh các đời trẻ (Gen Z) được tiếp cận càng ngày càng nhiều với mạng xã hội và Internet, Facebook lại mất đi nhiều người dùng. Cụ thể, theo nghiên cứu vừa được Pew Research Center ban bố hôm 10/8 vừa qua, chỉ có 32% thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 13-17 tại Mỹ sử dụng mạng tầng lớp Facebook. Đây được cho là số liệu đáng buồn, bởi trong ít hồi năm 2014-2015, nền móng này từng chiếm đến hơn 70% người dùng - điều mà Instagram hay Snapchat luôn hằng “mơ ước”.
Tờ TechCrunch dẫn lời Jules Terpak, một nhà sáng tạo nội dung Gen Z cho biết, giới trẻ ngày nay không còn tìm thấy giá trị ở Facebook nữa.
“Hiện có hơn 5 nền tảng truyền thông xã hội. Chúng ta chẳng thể mãi ưu tiên một nền móng nào đó, vậy nên sẽ có thiên hướng loại bỏ dần những nền móng bắt đầu thiếu tính giá trị”, Terpak khẳng Bơm màng khí nén Aro 6661A3-344-C định, song song cho rằng Facebook, thứ mà các thanh thiếu niên thường dùng để giữ liên lạc với bố mẹ, đang trở nên nhàm chán.
“Văn hóa được xây dựng bởi người dùng Facebook rất khác so với những gì có thể cuộn thế hệ Gen Z”, Jules Terpak Bơm màng ARO 666170-3EB-C nói.
Theo TechCrunch, ngay cả hồi năm 2013, khi 77% người dùng sử dụng Facebook, các thanh thiếu niên vẫn Bơm màng ARO 666150-3EB-C có một số những cảm nghĩ tiêu cực về nền tảng.
“Facebook len lách vào đời sống thông thường của giới trẻ, nhưng nó chỉ được coi như một công cụ hoặc nghĩa vụ với gia đình thay vì một nền tảng thúc”, Pew Research Center cho biết.
thưa trên còn chỉ ra những người dùng trẻ này đang dành nhiều sự quan tâm đặc biệt với các nền tảng mạng tầng lớp khác ngoài Facebook. thiên hướng này kéo dài đến tận hiện giờ, qua đó càng khiến Facebook mất “dân số”.
Tài liệu nội bộ do bà Frances Haugen, cựu viên chức Facebook tiết lộ cũng cho thấy từ đầu năm 2021, số lượng các thanh thiếu niên dùng Facebook đã giảm 13% so với năm 2019. Con số này được cho là sẽ còn giảm tiếp đến 45% trong vòng 2 năm tiếp theo và là thông tin cực xấu đối với mảng quảng cáo, lĩnh vực vốn chiếm phần đông doanh thu của Meta.
“Giới trẻ xem Facebook là nền tảng dành cho người già 40-50 tuổi. Họ thấy nội dung trên đây rất nhàm và bị động”, tài liệu nội bộ năm 2021 của Facebook viết.
Giới trẻ đang xem Facebook như một nền tảng dành cho người già 40-50 tuổi
Tính đến tháng 5/2022, theo Economist, tại 5 nhà nước quan trọng nhất của Facebook, lượng đăng ký account người dùng mới dưới 18 tuổi đã giảm 1/4 trong suốt một năm. Chính Mark Zuckerberg cũng thừa nhận rằng đúng là Facebook đang “thờ ơ” với những người dùng trẻ tuổi trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh lớn, đặc biệt là TikTok, đang không ngừng bành trướng.
Thế nhưng, có một thông báo tích cực cho Meta là giới trẻ vẫn rất hứng thú với Instagram. Cụ thể, hiện 62% Gen Z vẫn đang sử dụng áp dụng san sẻ ảnh này, tăng mạnh so với số liệu 52% vào năm 2014-2015.
Tuy nhiên, một vấn đề đang xảy ra, là Instagram đang bị cho là “mất chất” và dần trở thành quá giống TikTok. Những thay đổi sau khi tính năng video ngắn Reels ra mắt khiến người dùng không còn cảm thấy thoải mái khi các trương mục Instagram cũ đầy bạn bè bị thay thế bởi một “bản sao TikTok” toàn người lạ.
Đáp lại phản ứng trái chiều này, ông Mosseri, người đứng đầu Instagram, cho biết Instagram đang tụ họp vào lĩnh vực tiêu khiển và người dùng sáng tạo. thể từ bạn bè cũng đang được điều chỉnh để xuất hiện thẳng tính hơn trên story.
“Chúng tôi cần phải phát triển vì chưng thế giới đang thay đổi quá nhanh. Chúng tôi buộc phải đổi thay cùng với nó,” ông Mosseri san sớt, đồng Bơm màng ARO 666100-344-C thời khẳng định sẽ thế giữ nội dung bạn bè ở đầu nguồn cấp dữ liệu. “Chúng tôi nhận ra rằng những đổi thay đối với ứng dụng có thể điều chỉnh được và chúng tôi cần thời kì để đảm bảo rằng mình đã làm đúng”, đại diện phát ngôn của Meta cho biết.
Trước đó, khảo sát đối với 1.316 Gen Z về tần suất sử dụng mạng từng lớp của Pew Research Center cho thấy TikTok chiếm được đa số sự chú ý của giới trẻ, trong đó 19% cho biết họ dùng mạng từng lớp video ngắn này gần như liên tiếp. Trong khi đó, chỉ 2% cho biết họ sử dụng Facebook thẳng thớm.
Theo: Techcrunch, WSJ
Theo Huệ Anh
Nhịp sống kinh tế